[Review] [21.09.12] “Dream” – Đến bao giờ giấc mơ này mới tan… ?

[Viết vào ngày 16.05.12 – chỉnh sửa ngày 21.09.12]

.

Nếu hỏi ai đáng thương nhất thì với tôi là không ai đáng thương cả. Kể cả là RyeoWook, YeSung hay JongWoon, đều không đáng thương. Một chút, tôi cũng không thấy ai đáng thương.

.

Tình yêu này, vòng xoáy này, đều là do họ tự tạo ra, tự làm tổn thương nhau, hóa chẳng phải là rất ngu ngốc sao ?

.

RyeoWook, biết nói sao nhỉ, còn hơn cả yếu đuối. Như một con thú non nớt nhỏ bé bị thương, run rẩy trước mọi thứ vây hãm xung quanh mình, mà tạo ra một lớp vỏ bảo vệ. Có thể nói trong fic này, YeSung chính là lớp vỏ bảo vệ đó không ? RyeoWook như một đứa trẻ (có thể dùng từ “ích kỉ”) trốn trong giấc mơ của mình, để ngăn không cho JongWoon làm tổn thương. Tự tạo cho bản thân một YeSung hoàn hảo đến khó chịu (trong mắt tôi), sao nhỉ, àh, dịu dàng, ấm áp, yêu thương cưng chiều RyeoWook như cậu luôn mơ.

.

Sống trong ảo mộng chỉ là một cách trốn tránh thực tế ? Có hèn nhát không ?

.

Vậy nên tôi mới nói RyeoWook còn hơn cả yếu đuối. Là thực tại quá tàn nhẫn mới khiến con người muốn sống trong hạnh phúc ảo mộng. Nhưng khi giấc mơ này, cũng sẽ vỡ ra như bong bóng mùa hè giữa ánh mặt trời, thì còn đau hơn nhiều. Đau đến dại đi… Đau đến mức RyeoWook không bao giờ muốn tỉnh dậy đó chăng… ?

.

Fic này thật sự rất sâu, càng đi sâu càng lạnh. Tê tái cả tâm hồn…

.

RyeoWook, đến cuối cùng không phải thắt nút của câu chuyện, mặc dù cậu là người gây ra nó. Làm đau ta, làm đau người, ảo mộng này đã vỡ rồi thì còn có gì níu kéo ở thực tại nhẫn tâm nữa.. ?

.

Đoạn cuối của fic khiến tôi xót xa. Là RyeoWook ngu ngốc bảo vệ mình trước sự tổn thương hay đang làm mình tổn thương ? Thực tại này có gì cho cậu níu kéo… ? Một hình bóng của YeSung xa vời ? JongWoon cũng ngu ngốc, thực rất ngu ngốc.

.

Tự mình đâm mình, tự mình cứa sâu vào tim người, có phải là rất ngu ngốc không ?

.

Có lẽ hình tượng của YeSung trong fic này khiến tôi hài lòng nhất. Phải chăng vì anh ấy cũng chỉ là ảo ? Một ảo mộng do RyeoWook tạo ra, nên hành động của anh đều khiến tôi cảm thấy vừa và đủ. Thật ra, ảo là ảo, thực là thực. Nhưng đôi khi ảo là thực, và thực là ảo. Bởi vì ảo tạo nên thực, và thực tạo nên ảo.

.

Ha ha, nghe có khó hiểu lắm không ? Chỉ hơi rối thôi.

.

Ảo ảo thực thực, đến tận cùng thì còn lại những gì cho người trong thực tại như JongWoon, cho người trong ảo mộng như YeSung, cho người u mê lẫn lộn như RyeoWook ?

.

Còn lại những gì ?

.

Niềm đau lặng câm giữa những vụn vỡ của ngày nắng tan. Chẳng còn ai, chẳng còn gì cả, hòa trong không khí, hư không…

.

Vô thanh vô sắc mà nhiễu loạn tâm phiền.

.

Fic này, giấc mơ mùa hạ này, khiến tôi có cảm giác lơ lửng nhưng cũng rất nặng nề, như những cơn mưa dai dẳng đến khó chịu.

.

Vỡ vụn những mảnh ái tình.

.

.

Đến bao giờ giấc mơ này mới tan… ?

.

.

/Kết thúc./

Chính là như vậy. “Dream” là một fic của Midori no Sora a.k.a Sò Nứt Vỏ a.k.a một YeWook shipper a.k.a ss Sò của tôi 🙂 Link của nó: Chap 1  Chap 2  Chap 3

Đây chính xác là một comment của tôi cho ss Sò. Nó ngắn, yeah, dù có edit lại nhưng tôi cũng không chỉnh sửa nhiều lắm. Những gì vẹn nguyên thì cứ để nó vẹn nguyên. /cười/

Đó là một fic ám ảnh, cực kì ám ảnh. Tin tôi đi, nếu đọc nó mà bạn không có chút cảm giác gì thì a) bạn vô cảm hoặc b) bạn kì thị BL hơn tất cả hoặc c) bạn quá ngu để có thể hiểu hoặc d) bạn anti YeWook.

 

Thế thôi, hãy đọc, và cảm nhận một chút, một chút thôi, những ám ảnh về ảo với thực và nắng hạ đã tàn lụi…

Hump...

