[Horo] [05.10.12] Một số ghi chú về Cự Giải xD~

.

“…

.

.

Ghi chú Bốn. Về những cốt linh của vườn Cự Giải.

.

.

Vườn Cự Giải thờ linh tượng một con cua lớn và do Mặt Trăng làm tiểu tinh chủ quản.

.

Cự Giải là một khu vườn đem lại cảm giác mềm mại, với nhiều cây cỏ thấp và các loại hoa màu trắng. Nào hoa phong lữ, hoa lily, hoa hồng, cả hoa súng trắng nữa, đích thực là tạo nên những xúc cảm rất dịu dàng.

.

Cũng như vậy, Cự Giải thực sự là những cốt linh dịu dàng, hòa đồng, và vui vẻ.

.

.

Ấy là nếu bạn túm được chúng nó trong lúc tâm trạng tốt.

.

Sự thật là tình cảm của bọn này lúc lên lúc xuống như thủy triều vậy. Điều này chỉ có những người rất thân với bọn nó mới hiểu và thông cảm nổi. Thậm chí ngay cả với những người đó, thì sự tự tin chúng nó tỏ ra bên ngoài cũng rất dễ làm họ phải hoài nghi về chính phán đoán của mình. Cự Giải khá kín đáo trong việc chia sẻ bản thân, cũng không thuộc tuýp người hay tham khảo ý kiến của người khác Chúng nó thường có cái vỏ bên ngoài rất ung dung, kiểu dù phong ba bão táp thế nào cũng chả ảnh hưởng gì đến ta được. Nhưng kỳ thực là chả cần phong ba gì thì tâm tư tình cảm chúng nó đã ba chìm bảy nổi thấy bà rồi.

.

Cự Giải là bọn có tính cách thường xuyên dao động giữa hai cực, dễ có biểu hiện tinh thần cực đoan, tâm trạng không ổn định, hay cáu kỉnh vô cớ. Bọn nó là những người dễ lên xuống, đến nối nhiều lúc đứa ngồi cạnh chưa kịp hiểu mình đã làm gì thì đã thấy tâm trạng con cua kia nó thay đổi mất đứt rồi.

.

Khi tâm trạng Cự Giải nó rơi vào giới hạn xấu cực độ, thì đừng cố gắng giúp nó trút bỏ gánh nặng hay vui vẻ trở lại, vô ích thôi. Tốt nhất là không nên làm gì cả, chỉ ngồi im bên cạnh chờ cho tâm trạng đó của nó qua đi, như kiểu ngồi chờ thủy triều lên xuống vậy. Thế là an toàn nhất.

.

Còn nếu bạn là một con cua, và đang đọc những dòng này, thì, nói nghe này, những lúc như vậy nên học cách thư giãn và thả lỏng bản thân ra, để nhanh chóng khôi phục tâm trạng bình thường, đừng có quăng thúng đụng nia, và hạn chế giận cá chém thớt, nhá.

.

.

Còn mà, nếu bạn may mắn túm được Cự Giải khi tâm trạng nó tốt, bạn sẽ thấy, thực ra, bọn này khá mềm mỏng và dễ chịu. Miễn đừng chạm đến tự ái của nó, Cự Giải tính ra là bọn cốt linh thân thiện nhất trong tất cả các vườn hoàng đạo. Và, nhớ nha, chúng nó là một bọn cua nhạy cảm, dễ bị đụng chạm và hơi thiếu thẳng thắn.

.

Tuy nhiên, mặt khác, chính sự mẫn cảm khác thường này của Cự Giải đã góp phần khiến bọn nó có được khả năng quan sát rất tốt đối với sự thay đổi của môi trường xung quanh, cho nên cũng rất được lòng thiên hạ. Chỉ có điều, Cự Giải giỏi nắm bắt ý người khác, nhưng lại dở trong việc biểu đạt tình cảm của chính mình, cho nên thường gây ra khá nhiều hiểu lầm không đáng.

.

.

Khi cần những nhận định khách quan và mang tính logic cao, đừng hỏi Cự Giải. Ý kiến của bọn này nó lẫn hơi nhiều sắc thái tình cảm cá nhân. Những nhân tố cảm xúc được cất giấu sâu bên trong thường trở thành nguyên nhân chính trong sự rối loạn phương hướng tư duy của Cự Giải. Ỷ trực giác nhạy bén hơn người khác nên bọn này nó sống dựa vào trực giác là phần nhiều. Thậm chí bắt bọn nó dùng ngôn ngữ để giải thích cụ thể tại sao bọn nó thích đứa nào đó hay tín nhiệm một ai đó đã là rất khó khăn rồi, đừng nói chi mấy chuyện logic to bự khác.

.

.

Cự Giải thường là bọn có cá tính, nhiều sở thích, quan tâm đến nhiều vấn đề, tính cảm thụ nhạy bén và trí tưởng tượng tốt. Nhưng ở đời, cái đám nêu trên thường không chung sống hòa thuận với với đám tổ chứcsắp xếp. Cho nên Cự Giải thường là bọn không biết cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi. Lúc thì chảy nhão trường kỳ ra, lúc thì bị công việc nó đè cho trối chết. Tai hại là ở chỗ Cự Giải lại không phải bọn có xu hướng thiên về những công việc mang tính áp lực quá cao. Do thiếu cân bằng, lại luôn mang trong lòng tha thiết được người khác công nhận thành quả, cho nên cũng không ít Cự Giải trở thành kẻ chỉ biết vùi đầu vào công việc. Mà điều này hiển nhiên là không tốt chút nào, cho nên, cua này, làm ơn cân bằng giữa công việc với nghỉ ngơi một chút đi. Hoặc kiếm một đứa bên cạnh nó cân bằng giùm cho.

.

.

Hầy, tuy không phải mẫu chu đáo trong công việc, nhưng mà nếu quan tâm đến ai đó, sự chu đáo của Cự Giải lại được thể hiện rất rõ nét và tương đối đáng tin cậy. Chỉ có điều, cũng lưu ý giùm cho, chúng nó là bọn có chủ nghĩa nhân đạo chảy trong máu, lại có bản năng ưa chăm sóc người khác, cho nên, đừng vì quá cảm động trước những hành động của bọn này mà ôm mộng rằng chúng nó đang yêu đương mình, coi chừng hố lớn.

.

Cự Giải là bọn giàu tình cảm, đặc biệt trong những lúc tâm trạng lên cao, sự dịu dàng của nó tỏ ra có sức thu hút vô cùng mạnh mẽ, nhiều khi trở thành một cạm bẫy ngọt ngào khó mà cưỡng lại. Hãy cố gắng đừng sập bẫy.

.

.

Còn mà đã lỡ sập bẫy rồi, thì hãy cân nhắc điều này. Không thể phủ nhận việc Cự Giải quả thực là bọn có khuynh hướng theo đuổi sự chung thuỷ trong tình cảm. Nhưng trên thực tế, vì quá đa cảm nên chúng nó khó tránh khỏi những phút xao lòng trước cỏ thơm hoa đẹp muôn màu trước mặt. Cho đến khi đã trót yêu thương quá lố một em hoa cỏ nào rồi thì việc đột nhiên dứt bỏ là vô cùng khó khăn. Điều an ủi duy nhất ở đây, đó là bọn Cự Giải có xu hướng thiên về gia đình, và nó cũng ít coi trọng vấn đề ngoại tình, cho nên sẽ nhanh chóng quay lại với nhà êm mái ấm và dùng những lời thích đáng để biểu đạt sự hối hận của mình về những phút trót ngả lòng trước đó.

.

.

Nếu bạn không có vấn đề gì với tất cả những điều trên, thì thực ra Cự Giải cũng là một lựa chọn khá tốt để xây dựng gia đình. Bọn này đa phần luôn là những bậc cha mẹ hết lòng yêu thương con cái. Cho dù cuộc hôn nhân có rạn nứt, Cự Giải cũng không bao giờ từ bỏ việc nuôi dưỡng con cái của mình.

.

Muốn cưa Cự Giải? Chinh phục bọn này bằng cách gợi tình đơn thuần là một việc làm vô nghĩa, trước hết phải lấy được cảm tình của nó cái đã. Đối với bọn này, bạn cần sự tế nhị, cảm thông, tài ngoại giao và một chút tinh ý. Cự Giải ưa một không gian hẹn hò, đầm ấm và ngọt ngào. Bọn nó thích là khách quen của một quán nước quen thuộc, thích tụ tập cùng bạn bè thân thiết hơn là tham gia vào những buổi liên hoan hay những đêm nhảy xa lạ ồn ào. Cho nên, tốt hơn hết, hãy cố gắng trở thành bạn của nó trước đã.

.

.

Bỏ qua chủ đề tình yêu tình ái và cưa cẩm lẫn nhau. Lại nói về cốt linh Cự Giải, bọn nó xưa nay vẫn được biết đến như một bọn rất là tâm trạng, mặc dù cái đặc điểm này nó thể hiện rõ ràng là khi được Mặt Trăng làm lễ ở vườn Cự Giải một lần nữa cơ. Nhưng thôi thì ta cứ chấp nhận rằng dù sao chúng nó cũng là một bọn cốt linh rất nhạy. Mà cũng chính vì quá nhạy, cho nên chúng nó thường không chịu tiếp nhận vấn đề đâu, nếu mà bạn sỗ sàng thẳng thừng với chúng nó. Sự phản tác dụng này gây ra tổn thương đến đâu còn tùy thuộc vào lớp vỏ bên ngoài được dựng lên của Cự Giải dầy đến đâu. Đa số Cự Giải phản ứng bằng cách rút lui. Một số khác có khả năng thì sẽ lôi kéo những người khác về phía chúng nó muốn và để họ thay mặt hành động. Cự Giải là bọn hầu như luôn tránh mấy kiểu đối đầu trực tiếp.

.

Trong công việc hay tình cảm đều vậy, chúng nó không bao giờ áp dụng hành động trực tiếp cho mục tiêu của mình. Sách lược ưa thích Cự Giải là gián tiếp tác động hoặc chạy vòng quanh.

.

.

Các cốt linh sinh ra ở vườn Cự Giải được Mặt Trời phú cho một bản năng sinh tồn rất mạnh mẽ. Bản năng này giúp bọn nó bảo vệ bản thân và những người chúng nó quan tâm. Bản năng phòng vệ này, đôi khi quá mạnh cũng dẫn đến xuất hiện tính biệt lập rõ rệt. Cự Giải vốn là một bọn hòa đồng, cho nên nếu trên đường đi, bạn có tình cờ bắt gặp một Cự Giải nào đó hơi khác người một chút, thì đó là do trong suốt quá trình trưởng thành, nó đã phải huy động bản năng sinh tồn để bảo vệ bản thân rất nhiều và lâu dài.

.

Cự Giải là bọn hơi ngoan cố, đối với sự việc đã quyết định thì không dễ gì thay đổi. Chúng nó cũng là bọn dành nhiều tình cảm đặc biệt cho các hồi niệm quá khứ và những thứ đã từng gắn bó lâu dài, như đồ cổ, tranh ảnh, kỷ niệm, thậm chí là các mối quan hệ. Bọn này nó luôn cần một cái nền vững. Có khuynh hướng chống lại mấy thứ dịch chuyển không an toàn, và luôn tính đến mức độ an toàn cao nhất khi làm một việc gì đó. Thuyết phục chúng nó bỏ tiền vào một vụ đầu tư không ăn chắc hoặc lợi nhuận không cao ngập mặt ấy à, trừ khi có một lý do đặc biệt nào đó, không thì quên đi.

.

.

Đa số Cự Giải đều được Mặt Trời ưu ái dành cho một trí nhớ rất tốt, cho nên, mượn tiền nó thì nhớ trả, đừng gắng quỵt, kẻo nó thuê người chém cho thì chết. Nhân nói đến tiền bạc, phải thành thật mà rằng bọn này nó thiệt là một bọn khá tính toán trong chi tiêu tài chính. Ngoại trừ đôi lúc vì lợi ích bản thân có hơi vung tay quá trán thôi, chứ còn lại thì chả mấy khi rộng rãi về khoản này với bạn bè. Vậy nên, đôi lúc cũng cần người nhắc nhở cho chúng nó biết: “Ê, chầu này mầy khao nha cua.” Đương nhiên trước khi nói câu này hãy đánh giá lại mức độ thân thiết giữa bạn và nó trước, để đảm bảo an toàn tính mạng và danh dự cho bản thân, kẻo nó hỏi lại “Sao tao phải khao mầy?” mà không có đường đỡ là nhục lắm.

.

Cự Giải ưa kết thân với những người nhạy bén, giàu sự đồng cảm, những người chung thủy với niềm tin và coi trọng ân nghĩa báo đáp. Chúng nó hầu như không do dự khi cần đứng ra bảo vệ lợi ích cho gia đình hoặc bạn bè thân thiết. Không chỉ đơn giản ngồi lắng nghe, Cự Giải luôn có ý thức giúp đỡ bằng những hành động cụ thể trong phạm vi khả năng của mình. Cho nên, trên một phương diện nào đó, có thể nói Cự Giải là bọn dễ đồng cảm với khó khăn của bạn bè và cũng thường có tinh thần nhiệt tình giúp đỡ.

.

.

Kết thúc ghi chú về những cốt linh của vườn Cự Giải.

.

.

…”

.

Trích Câu chuyện chiêm tinh trong túi áo – Bạch Tư Viên

.

.

.

Vài lời:

Tôi là một Cự Giải, và yeah, tôi thích những điều trên xD~ Nó khá đúng xD~ Tôi là một con cua, bình thường như bao con cua khác, và nếu có điểm khác biệt, thì chính là tôi là một con cua bò dọc xD~

Cũng đáng để là một điểm khác biệt đấy chứ nhỉ xD~

83 thoughts on “[Horo] [05.10.12] Một số ghi chú về Cự Giải xD~

    • Nầy nầy nầy, ý gì thế hả ____.__

      Vk Cự Giải thì sao chứ ? =o= Tại sao nhiều người không biết cung của vk thế nhở =o= Nghe Cự Giải ai cũng há hốc là sao =o=

      p.s: Ừa thì vk làm theo nhà ck mà =))

      • Ý là ~ Số ck ~ quằn quại bao lâu nay ~ cuối cùng vẫn toàn lấy vk Cự Giải

        ps: Uầy vk ơi :0 Lúc nãy ck để cái emo Mặt cười giơ tay cái WP làm thế nào mà ra mặt nhăn :((

        Với cả, Sang Động nhà ck đi 🙂 Vừa update một bài về Cự giải 🙂
        .
        .
        .

        Dedicated to my Beloved SunShine

Hump...