[Fanfiction] [JunSeob] Đông Yêu Thương [Drabble]

Title: Đông Yêu Thương
Author: Tử Lăng
Rating: T
Pairing: JunSeob
Disclaimer: Họ không thuộc về tôi.
Category: General
Summary:
“…Nếu có một người làm bạn vui, bạn sẽ trở lên mạnh mẽ…”
A/N: Cho những ngày đầu Đông. Hãy nói “Xin chào” với mùa Đông đi nào…~
.

.

[…]

.

.

Tôi tên là Son Dong Woon.

OK, cái tên không đặc biệt, chủ nhân cái tên cũng không đặc biệt. Tôi chỉ là một chàng trai rất bình thường học năm cuối trường Đại học Tổng hợp Seoul, mỗi ngày đều ngồi tâm niệm về cái triết lí sống hết mực cao cả và vĩ đại của trường tôi: “Sinh viên không tự nhiên xuất hiện, cũng không tự nhiên biến mất, mà chỉ xê dịch từ giảng đường này sang giảng đường khác.” (*)

Tôi cũng có những người bạn. Họ đều rất tốt. Và, ừm, được rồi, tôi cũng có cả người yêu nữa. Anh ấy có hơi ngốc ngốc một chút, hơi ngu ngơ một tẹo, hơi khờ khạo một thoáng, nhưng đó là một người đáng để tin tưởng, và đáng để tôi yêu. Tôi tin là như thế.

Còn những người bạn của tôi, họ cũng đều có đôi có cặp.

Ừm, chẳng hạn như Jun Hyung và Yo Seob. Tôi vẫn thường không hiểu, tại sao họ lại có thể trở thành một đôi ?

Ờ, thì người ta vẫn bảo, nam châm trái cực thì sẽ hút nhau. Well, tôi không có phủ nhận, thậm chí tôi còn thấy minh chứng tiêu biểu và sinh động nhất mỗi ngày cơ. Hyun Seung hyung và Doo Joon hyung. Này, tôi dám cá với bạn, hãy cứ đến trường tôi mà nhìn cảnh anh chàng hot boy nổi tiếng nhất trường lẽo đẽo và không ngừng lải nhải, 100% đấy, theo sau một anh chàng với vẻ mặt lạnh tanh. Rồi họ có thể đứng giữa sân trường mà cãi nhau tùm lum. Rồi chỉ vì Doo Joon hyung lỡ hẹn với Hyun Seung hyung mất 2 phút có lẻ mà phải cõng hyung ấy từ tầng 10 xuống tầng trệt (?). Rồi hai người có thể đến nghĩa trang thành phố để “hẹn hò” (??). Rồi Hyun Seung hyung sẵn sàng cho người yêu vài cái đạp vào mặt thẳng cánh cò bay trước mặt đông đảo quần chúng. Túm lại là rồi để mà xem, bạn chắc chắn sẽ phải công nhận cặp đôi đó quả thật là “khác người” (nếu không muốn nói là “bất thường” hay vân vân và mây mây những tính từ khác mà tôi nghĩ tôi không nên kể ra.) Và cũng là dẫn chứng tiêu biểu cho cái tình yêu theo kiểu “cừu và chó sói.” (???!)

Ờ, cái so sánh có vẻ không đúng lắm, nhưng kệ đi, chúng ta đang nói về Jun Hyung và Yo Seob đúng không nhỉ ?

Tôi cũng không biết nữa. Chỉ là, tôi luôn không hiểu, tại sao họ lại là một đôi ? Không hẳn là sự khác biệt giữa tính cách hay cái gì đó đại loại như thế. Thực sự rất khó để diễn tả những gì tôi muốn diễn tả. OK, hiểu một cách đơn giản, trái tim tôi cảm thấy như thế, và trí óc tôi hỏi tôi những điều như thế.
.
.

.
Có một ngày nào đó của mùa đông lạnh giá, ừ, một ngày cụ thể thôi, nhưng tôi không nhớ chính xác là ngày nào.

Tôi nhìn thấy Yo Seob ngồi vắt vẻo trên lan can tầng 6. Phải, tầng 6.

Cậu ấy hướng ra ngoài, hai chân buông thõng. Bàn tay chống lên mặt tường. Ánh mắt xa xăm, mà khóe môi lại như thoảng qua một nụ cười.

Tôi biết nhà Yo Seob xảy ra chuyện. Cha cậu mất từ khi cậu còn rất nhỏ, một mình mẹ cậu tần tảo sớm hôm nuôi cậu ăn học, cho cậu nên người.

Mà, mẹ cậu vừa mất tuần trước.

Tôi biết cậu ấy không ổn. Tôi sợ cậu ấy sẽ rơi xuống, hoặc là, ít nhất, có ý định như thế. Tôi muốn đi về phía Yo Seob, nhưng rồi chợt khựng lại khi thấy bóng dáng Jun Hyung đang đi về phía đó. Ổn thôi, dù sao Jun Hyung cũng là người yêu của Yo Seob. Có lẽ cậu ta có thể an ủi Yo Seob tốt hơn tôi.

Tôi đã nghĩ, cậu ấy sẽ kéo Yo Seob xuống, hay cái gì đó khác, chứ không phải là, trèo lên ngồi song song với Yo Seob.

Yo Seob thậm chí không quay đầu nhìn lại, chỉ lẳng lặng tựa vai vào người ngồi bên cạnh. Hình như, cậu tin chắc rằng, người bên cạnh cậu là Jun Hyung. Một niềm tin vô hình nhưng thực sự bền chắc. Mà, có lẽ là, chỉ có Jun Hyung mới làm như vậy. Sẽ không có ai, không có một ai trên thế gian này, lựa chọn hành động như cậu ta.

Gió vi vu qua những khoảng trống của lá, tựa như những khúc hát trong suốt thê lương. Và mây lại trào ra che kín khoảng trời Đông trắng.

Jun Hyung nhét bàn tay của Yo Seob vào trong túi áo mình. Mùa Đông lành lạnh những sắc nắng tinh khôi trong mắt người.
.

.
.
A…

Tôi thấy khóe môi mình giương lên thật nhẹ.

Tình yêu của Jun Hyung và Yo Seob, thực sự là một điều rất kỳ diệu. Rất kỳ diệu.

Có một chàng ngốc nào đó đã từng ôm chặt lấy tôi và nói với tôi rằng, “Tình yêu của Jun Hyung và Yo Seob ? Anh đã nghĩ đến câu nói này, khi nghĩ về họ, “Nếu có một người làm bạn vui, bạn sẽ trở lên mạnh mẽ.”

“Nếu có một người làm bạn vui, bạn sẽ trở lên mạnh mẽ.”

Lần đầu tiên tôi hiểu được những điều mà tôi luôn thắc mắc. Ah, Yo Seob, cậu có Jun Hyung, thật tốt quá rồi…

Tôi quay người đi, miệng ngân nga khe khẽ một giai điệu không tên. Tự nhiên muốn tìm một người nào đó để ôm. Ừm, mùa đông mà.

Một mùa Đông tràn ngập Yêu Thương.

.
.End.

(*): [C] Fiction “Bão giữa lòng thành phố” (by HaeKi)

.

.

Ah… Dạo này bạn thật sự rất bận rất bận na… ‘-‘~ Chắc từ giờ đến cuối tháng cũng không nặn ra được thêm cái gì nữa đâu… Thế giới quay mòng mòng quanh những con số @_@ Anwwwwwwwwwwwww, phát điên mất thôi 😦

.

8 thoughts on “[Fanfiction] [JunSeob] Đông Yêu Thương [Drabble]

    • Nói một cách nôm na và dễ hiểu, thì Fanfiction chỉ khác với Fiction ở “Quyền sở hữu nhân vật.” (còn gọi là Disclaimer đó).

      Theo khái niệm thì là như thế này: “Fan fiction là những tác phẩm thơ, truyện, các danh sách được viết bởi các fan của một tác phẩm gốc trước đó. Tác phẩm gốc có thể là manga, anime, phim, tiểu thuyết, một chương trình tivi, một trò chơi hoặc bất cứ cái gì có nhân vật và được fan yêu thích. Nói cách khác, nếu bạn viết hoặc đọc một tác phẩm sử dụng những nhân vật của một tác phẩm khác và người viết không có bản quyền về những nhân vật đó thì bạn đã đọc/ viết một fan fiction.”

      Ở đây thì ta viết về một Idol Kpop có thật, nên gọi là Fanfiction. Chẳng hạn như nàng viết fic về Big Bang, đó cũng gọi là Fanfiction. Nếu có hứng thú, thì nàng có thể tìm hiểu thêm về Fanfiction ở đây: http://forum.360kpop.com/threads/%E2%97%8F%E2%97%8B-thu-vien-tu-lieu-ve-fan-fiction-%E2%9D%9D-da-tu-sua%E2%9D%9E.41808/#post-1582918

      Có khá nhiều người nhầm lẫn giữa những khái niệm về Fanfiction, Fiction hay là Đam mỹ. ^^~

Hump...

