[Diary] [27.10.13] Cần xả xì trét…

3132013194326548

.

.

Ba ngày nữa mình thi.

Ừ, nói thật là cũng hơi lo. Đáng ra bây giờ phải ngồi ôn bài vật vã thì mình lại ngồi đây, lang thang lượn lờ, ngắm ảnh giai và viết mấy thứ vớ vẩn linh tinh này. Chả biết nên nói là xui hay may, thi đúng vào hôm sinh nhật mẹ. Ờ mình không thích điều này tí nào… Thi tốt thì hơn cả tuyệt vời, nhưng nhỡ thi không tốt thì làm sao? Có đứa bảo kệ mẹ nó đi, lấy chính điều ấy mà làm động lực cố gắng, mà làm quyết tâm thi thố. Ừ cũng biết thế… Nhưng kết quả này mình có nắm chắc trong tay được đâu, đời người có bao nhiêu chữ “nhỡ…”. Nhỡ thi không tốt thì làm sao?

Rốt cuộc thì, cảm thấy, lo nhiều, nghĩ nhiều, cũng chỉ tổ xì trét thêm. Rồi đến lúc thi lại chả đâu vào đâu cả thì còn mệt mỏi nữa.

Kệ mẹ nó đi. Thứ gì đến rồi cũng sẽ phải đến, đợi ba ngày nữa thứ gì chả có thể xảy ra.

.

TM nhà mình sắp comeback. Nói là sắp thì nghe cũng hơi buồn cười nhỉ, vì mai tụi nó comeback rồi. =)) Có hẳn bản 19+… Nói thật dạo này mình cảm thấy nản nhiều. Kiểu giờ nhìn ảnh tụi nó cũng không có mấy biểu hiện fangirl-ing nữa, chỉ mỉm cười một chút, thở dài một chút. Những nặng nề trong lòng cũng không vơi đi được bao nhiêu.

Đợt comeback này, chỉ mong tụi nó bình an.

Đừng nhận gạch đá quá nhiều, mình lo, vậy thôi.

.

Trong lòng cứ thấy nặng nề và mệt mỏi.

Không biết làm sao để hết nữa. Kiểu như muốn khóc mà không khóc nổi. Mẹ suốt ngày rên rỉ bài ca học cho tốt vào, thi cho tốt vào, không được cái giải gì rồi về bạn bè nó khinh. Mình chỉ cười, cũng chẳng để vào tâm. Nghe nhiều rồi, riết thành đứa chai sạn luôn rồi. Mẹ cứ hay bảo ngày xưa mình vui tươi hớn hở hiếu động hay chạy nhảy lắm, giờ thành đứa tự kỉ rồi, chả trông cậy được cái gì đâu. Mình nhịn xuống câu thế không phải vì mẹ mà con mới như thế này à?

Hôm trước nghe tin mẹ nuôi ốm, mình lo. Mẹ bảo vào đó 15′ thôi, rồi đi về. Nhưng mình ngồi đó tận 45′ lận.

Nếu trên đời này có hai người mình tôn trọng nhất, yêu quý nhất, thì đó là ba mẹ nuôi. Trong mắt mình, không một ai có thể xúc phạm đến họ, kể cả là ba mẹ ruột của mình. Đối với mình, trên đời này, họ là những người duy nhất chưa bao giờ và sẽ không bao giờ thương tổn mình, luôn yêu thương mình, luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho mình. Họ là chốn bình yên nhất cho mình trở về. Ở cạnh họ, mình chỉ là đứa trẻ. Không phải con bé mười mấy tuổi đầu có thể viết ra những dòng triết lí nhân sinh này nọ, cũng không phải đứa con gái mạnh mẽ trong mắt bạn bè.

Có lẽ, tất cả mọi tính cách của mình đều được hình thành nhờ ba mẹ nuôi.

Mình ở với ba mẹ nuôi từ bé, đến khi vào lớp 1 mới về ở với ba mẹ. Trong lòng mình, ngôi nhà của ba mẹ nuôi là ngôi nhà đầu tiên của mình, mãi mãi là như thế.

Mẹ có khi cay nghiệt nói, đừng có vào đó nữa. Mình ừ. Mẹ bảo đừng có ngủ với ba mẹ nuôi nữa, lớn rồi. Mình ừ. Mẹ bảo ở trong đó mình là tiểu công chúa, cả nhà ai cũng thương mình, chiều mình, mình bị mọi người trong đó dạy hư rồi, mình đừng có tự kiêu gì nữa, đừng đem giấy khen mỗi năm của mình vào đó cho ba mẹ nuôi giữ nữa. Mình không ừ nổi.

Cảm giác giống như là, bị xúc phạm.

.

Thực sự rất mệt mỏi.

Mình hay suy nghĩ nhiều, những vấn đề nghe qua rất vớ vẩn, rất nhỏ nhặt, nhưng mình thường suy nghĩ về chúng. Thực sự đó không phải thói quen tốt.

Nhưng là, sửa không được.

.

Thi xong, tháng 11 mình sẽ post fic đền mọi người. Chap mới cho HPBY, vài cái oneshot, đam mỹ mình edit nữa. Ừ, còn có cả KĐDKT nữa. Mình mới sờ lại, phát hiện một năm rồi chưa đụng đến nó. Tháng 11 nhất định mình sẽ viết xong chương 2.

.

Muốn lảm nhảm nhiều, nhưng còn đi nấu cơm, đi gội đầu.

Mẹ còn đang gào thét dưới nhà.

.

Ừ, thì, thi tốt nhé, tôi ơi.

Đừng khóc nhé, đừng mệt mỏi nữa nhé

… tôi ơi.

2 thoughts on “[Diary] [27.10.13] Cần xả xì trét…

Hump...

