[Đam mỹ] Tiềm phục [Chương 3]

Tiềm phục

.

Tác giả: Nhược Minh Dực

Translator: Quick Translator

Editor: Tử Lăng

.

a547043b60891c2c73b7da95d5df1e7f-d3hlun3

.

Chương 3: Hàng khuyến mãi đại hạ giá

.

Chẳng lẽ Diệp Lạc thật sự là bị sự nhiệt tình của nhóm em gái dọa chạy sao? Hay là bị Vũ Y chọc cho tức giận bỏ đi?

Đương nhiên không phải.

Chỉ là anh có việc bận, mà vừa bận liền bù đầu bù cổ, cái gì cũng quên mất, bận xong đã là mấy ngày sau, thật vất vả thở ra được một hơi, thế nhưng lại mệt đến nỗi không muốn ngủ, anh liền vào YY đến Tuấn Sắc.

Giờ đã là nửa đêm, anh cũng không định ca hát hay nói chuyện phiếm, chỉ là muốn đến nhìn một cái mà thôi, thế nhưng vừa mới bước nửa chân vào Tuấn Sắc, có một em gái cài đặt nhắc nhở của anh liền phát hiện ra.

Vì thế, em gái này kích động rồi: Vương gia!! Anh đã trở lại rồi!! Áu áu!!

Fan 2: Đâu đâu? Vương gia đâu?

Fan 3: Vương gia, em còn tưởng anh bị chúng em dọa chạy rồi chứ, emma, thật sự là hù chết tui!

Fan 4: Emma, thật sự là hù chết tui! +1

Trên khung bình luận nhanh chóng xuất hiện mấy chục comment tương tự.

Vào thời điểm này, trên cơ bản các ca sĩ của Tuấn Sắc đều đã đi nghỉ ngơi, chỉ còn mỗi một con cú đêm duy nhất. Người này tên là Đát Dĩ, không phải Đát Kỉ (1), là “dĩ” mang nghĩa “quá khứ”, vì vậy được các fan tôn là Yêu hồ nương nương, là vạn năm thụ đứng đầu ở Tuấn Sắc, khi nói chuyện mang âm sắc thiếu niên nhẹ nhàng khoan khoái, lúc ca hát lại phong tình vạn chủng, là “khuê mật” của Vũ Y tại Tuấn Sắc, hai người thường xuyên cùng nhau hát.

(1): Trong tiếng Trung, Dĩ [yỉ] và Kỉ [jỉ] phát âm giống nhau nhưng cách viết khác nhau.

Lúc này nhìn thấy khung bình luận, cậu liền dừng hát, hiếu kì hỏi mọi người, “Vương gia là ai thế?”. Trong khoảng thời gian này cậu đi du lịch cùng với bạn bè, thỉnh thoảng mới bớt chút thời gian đến Tuấn Sắc, cho nên rất nhiều chuyện đều không biết.

Vì thế có em gái nhiệt tình phổ cập khoa học: Là người mới từ mấy hôm trước, một ngốc manh công cực kì khí phách nha! Nhưng mà nương nương anh hổng có cơ hội đâu, người ta đã là người của Vũ Mao rồi nha!

Đát Dĩ lập tức bày tỏ nước mắt sắp rơi thành sông: “Không dễ dàng gì đâu, rốt cuộc Vũ Mao đã gả được rồi, thân là người nhà mẹ đẻ của cậu ấy, tui thiệt quá sức cảm động! Anh trai, vất vả rồi, à quên, tiểu công nhà Vũ Mao gọi là gì vậy?”

Em gái đáp: Là Diệp Lạc đó, ủa, mà sao nãy giờ Diệp Lạc không nói gì hết thế?

Diệp Lạc: Hả, mọi người đang nói đến tôi sao?

Một cảm giác ngốc đến bất trị đập thẳng vào mặt làm nhóm em gái sợ ngây người! Ầm ĩ nửa ngày, đương sự căn bản là không biết mọi người đang nói về anh! Má ơi, đây chính là thiên nhiên ngốc trong truyền thuyết sao?

Diệp Lạc thực sự oan, rất là oan, đúng là anh không biết mọi người đang nói về mình. Là một người không mấy khi đụng đến internet, đừng nói YY, ngay cả QQ anh cũng không biết dùng, đối với từ ngữ mạng lại càng mù mờ, hoàn toàn không nghĩ đến mình là cái gì “Vương gia” kia, thậm chí anh đã không còn nhớ mình từng hát một bài tên là “Vương phi”.

Trái lại Đát Dĩ không biết tâm tình khổ sở của nhóm fan, hỏi: “Nói, Diệp Lạc, làm sao anh đem Vũ Mao nhà tui lừa tới tay thế?”

Diệp Lạc: Vũ Mao là chỉ Vũ Y?

Nhóm fan tiếp tục nằm giả chết.

Đát Dĩ thẳng thắn ôm Diệp Lạc lên mạch, dù sao phía sau cũng không có ai đang đợi, nhường lại vị trí cũng tốt: “Nói chuyện với anh đó, Vũ Mao chính là Vũ Y, giúp tui phổ cập khoa học về chuyện xưa của hai người đi.”

“Hả…” Diệp Lạc thực vô tội, chuyện xưa gì cơ? Sao đến chính anh cũng không biết?

Chịu hết nổi rồi! Rốt cuộc có một muội tử phát điên, bùm bùm đập bàn phím, post lên một đoạn như này: Sự tình là thế này, mấy hôm trước là đêm đầu của Diệp Lạc, mọi người cảm thấy ảnh thực công, đem ảnh gán ghép với Vũ Mao, vì thế Vũ Mao ngạo kiều không chịu thừa nhận mình là thụ, muốn thi hát với Diệp Lạc, thua thì làm tiểu thụ của người ta, tất nhiên Vũ Mao thua, sau đó Vũ Mao liền trốn. Diệp Lạc cũng off, thế nhưng mấy ngày tiếp theo Diệp Lạc cũng không login, làm hại Vũ Mao tưởng rằng do mình thất hứa làm Diệp Lạc tức giận bỏ đi luôn! Má ơi hiểu lầm á! Diệp Lạc anh đừng nói là anh căn bản không biết những chuyện đã và đang xảy ra nha?

“Hả…” Diệp Lạc vẫn vô tội như cũ, có chuyện này sao? Có sao?

“Phắn! Cái gì mà bảo tui tưởng bở này nọ cơ! Rõ ràng là mấy cô nói tui làm anh ta tức giận bỏ đi á! Các cô là lừa đảo, vu oan chết tui!” Thanh âm xù đầy lông này, không cần xem, cũng biết là Vũ Y.

Vũ Y vốn đang chơi game, kết quả là bị tin nhắn của nhóm em gái trên Tuấn Sắc chọc cho phải xuất hiện.

Nhìn khung bình luận, Vũ Y cảm thấy thực sự rất oan, tuy rằng cậu không nghĩ rằng việc Diệp Lạc không login liên quan đến mình, nhưng bị nhóm fan nói, cũng khó tránh khỏi chột dạ. Cậu chưa tự kỉ đến mức cho rằng là do mình thất hứa nên mới khiến người ta tức giận bỏ đi, cậu chỉ nghĩ là có khi nào anh chàng này nghiêm túc quá, không thích nghe đến công thụ này nọ, trước kia không phải chưa từng có người như thế, có người không thích mấy việc này liền trực tiếp bỏ việc chạy lấy người, Vũ Y đoán rằng Diệp Lạc cũng có thể như vậy.

Kết quả… Thực ra người ta căn bản không biết chuyện gì đã xảy ra luôn!

Vũ Y cảm thấy mình bị tổn thương sâu sắc, vì thế lên mạch chất vấn: “Diệp Lạc, vì sao mấy hôm nay anh không đến Tuấn Sắc hả?”

“Gần đây công tác rất bận, không có thời gian lên mạng.” Ngữ khí Diệp Lạc cực kì vô tội.

Vũ Y càng thấy oan uổng: “Có nghe thấy không! Có nghe thấy không! Không phải là bị tui chọc tức mà bỏ đi nhé, mấy cô… mấy cô…”

“Đừng xúc động, đừng xúc động!” Đây là Đát Dĩ luôn e sợ thiên hạ không loạn.

“…”

Vũ Y đập bàn: “Tui đều bị mấy người chọc tức chết, hồ li thối, rốt cuộc cậu đứng ở bên nào hả!”. Cậu đập là đập bàn thật, mọi người có thể nghe thấy tiếng “thùng thùng”.

Nhóm em gái đều ở khung bình luận giúp Vũ Y vuốt lông, tuy rằng mọi người rất thích xem Vũ Y xù lông, nhưng cũng không muốn chọc cho cậu tức giận thật, bằng không về sau đi nơi nào xem Vũ Y xù lông nha?

Đát Dĩ ho khan hai tiếng, nói: “Đương nhiên là đứng ở bên phía cậu rồi, Diệp Lạc, chuyện này tuy không phải là anh cố ý, nhưng mà nha, anh thương tổn tình cảm của Vũ Mao biết không? Anh – đã – làm – Vũ – Mao – tổn – thương – sâu – sắc, có biết không?” Mỗi một chữ nhấc lên, giọng nói kia khiến người ta cảm thấy đau lòng đến rơi lệ.

“Các em, Vũ Mao nhà chúng ta không thể vô duyên vô cớ bị người ta làm tổn thương phải hông? Cho nên là, Diệp Lạc, không phải anh nên làm gì đó để tỏ vẻ xin lỗi sao?”

Vũ Y phối hợp “hừ hừ” một tiếng, quả thực là ngạo kiều đến không đành lòng nhìn thẳng.

Nhóm fangirl thực nể mặt nhau, post lên một đống “11111” tỏ vẻ đồng tình.

Diệp Lạc trầm mặc thật lâu, ngay vào lúc mọi người nghĩ anh không thể phản kháng đùa giỡn, muốn giả chết, thì rốt cuộc anh lên tiếng: “Phải làm thế nào?”. Giọng điệu cực kì nghiêm túc.

Vì thế có em gái nói: [vô lực chống tường] Có ai thấy có cảm giác tội lỗi không?

Fan 2: +1, anh chàng này nghiêm túc quá, đùa giỡn xong chẳng thấy cảm giác thành công, chỉ thấy cảm giác tội lỗi.

Fan 3: Có phải là tui tiến vào YY không đúng cách không, đập bàn haha.

Fan 4: Cái kia… Mạ ơi! Sao tui lại có cảm giác “ảnh đang đùa giỡn chúng ta” vậy!

“Đúng rồi, không phải là anh đang “điều-giáo” tụi này đấy chứ!” Đát Dĩ có cùng nghi hoặc với các em gái.

“Không phải.” Ngữ khí của Diệp Lạc vẫn nghiêm túc như cũ, trên thực tế hiện tại anh có chút mệt, thanh âm còn khàn hơn so với bình thường.

Nhóm fan khóc thành một dòng sông: Thiệt ngược tâm nha!

Đối mặt với người nghiêm túc như vậy, Đát Dĩ cũng khó xử, cho nên cậu đem vấn đề này ném cho đương sự: “Vũ Mao, cậu nói xem, làm thế nào?”

Vũ Mao thanh thanh giọng: “Đậu xanh rau má! Diệp Lạc này, kì thật việc này cũng không trách anh, tui cũng không để trong lòng, cho nên á, cứ như thế này đi, về sau tui nói một, anh không được nói hai, tui nói hai, anh càng không được nói một, tui kêu anh làm gì anh cứ làm theo, được không?”

Cái này gọi là không để trong lòng? Đây chính là bán thân rồi, đúng là lòng dạ độc ác thụ!

Các em gái chỉ có thể lấy “…” để biểu đạt tâm trạng của mình.

“Được.”

Âm thanh này là tui ảo tưởng ra phải không…

Nhóm fan nhìn không nổi, đều phản chiến: Đây là địa chủ bóc lột đó, Diệp Lạc anh đừng đáp ứng!

Fan 2: Vũ Mao, anh chàng chính trực như vậy mà cậu cũng nỡ xuống tay hả? Không có tiết tháo!

Fan 3: Không có tiết tháo +1

“Không có tiết tháo +N, tui cũng không nhìn nổi! Huhu, Diệp Lạc tui thực xin lỗi, tui lại lầm lỡ đẩy anh vào miệng sói! Huhuhu!” Đát Dĩ giả vờ khóc to.

Vũ Y lại tạc mao, cậu quyết đoán đem Đát Dĩ hạ mạch: “Diệp Lạc, anh mà đổi ý tui sẽ khinh thường anh.”

Nhóm em gái hô to: Cầu khinh thường!

“Ha hả,” Diệp Lạc cười hai tiếng, nói, “Không đâu.”

Tiếng cười mang cảm giác cưng chiều này là chuyện gì xảy ra thế? Vì sao lại có một loại huyễn tưởng kiểu “Đều là trẻ con, mình là người lớn không cần chấp nhặt”?

Vũ Y không có nhiều cảm tưởng như vậy, hiện tại cậu còn đang mải đắc ý, lập tức sử dụng quyền lợi mới của mình, “Vậy, đầu tiên anh hát hai bài cho tui đi?”.

“Cậu muốn nghe cái gì? Tôi chỉ biết những bài cũ.”

“Thế nào cũng được, hát bài sở trường của anh ấy.” Vũ Y tiếp tục đắc ý.

“Ừ.” Diệp Lạc thực nghe lời đi tìm beat, chỉ chốc lát sau, thanh âm nhạc đệm và giọng khàn khàn trầm thấp của anh đã vang lên.

Nhóm fan rốt cuộc hiểu ra, Diệp Lạc hoặc là thật sự rất rộng rãi, hoặc là đã bị M.

Fan 1: Hóa ra ảnh không phải ngốc manh công, mà là trung khuyển công.

Fan 2: Như vậy thật sự không thành vấn đề chứ? Anh trai, anh có biết mình đang làm gì không?

Fan 3: Đại khái chắc không biết đâu… Huhu, tui có dự cảm về sau sẽ ngược dữ dội!

Fan 4: Lại một anh chàng nghiêm túc biến mất.

Fan 5: Anh ấy là thẳng nam thật à! Tui rất hoài nghi!

Đát Dĩ: Ôi đệt! Sao tui lại bị ôm xuống mạch!

“…” Này cũng là một đồng chí ngốc manh, honey, đến bây giờ em mới phát hiện ra điều này sao? Thật sự là làm cho người ta hoài nghi chỉ số thông minh của em!

Vì thế, Vũ Y tạc mao cùng Diệp Lạc vừa M (?) vừa trung khuyển (?) thành CP, Diệp Lạc lấy… (cái gì cũng không có) đem chính mình bán đi luôn theo kiểu đại hạ giá.

Diệp Lạc nghĩ như thế nào? Chỉ có mình anh biết. Diệp Lạc thực sự chính trực sao? Cũng chỉ có mình anh biết.

Đêm hôm đó, Diệp Lạc hát đến khàn cả giọng suốt hai giờ, mới được Vũ Y cũng đang mệt mỏi thả đi, điều này làm cho nhóm em gái vô cùng đồng tình, đều khuyên can: Vương gia, nạp hai sườn phi thị tẩm đi!

Đối với trêu ghẹo của nhóm fan, Diệp Lạc chỉ cười, một tiếng cười cực kì có từ tính, nghe vào khiến lòng người ngứa ngáy. Điều này làm cho mọi người đều tin tưởng vững chắc ý niệm “Đây nhất định là một đại thúc đã lớn tuổi cực kì dịu dàng”.

Vì thế Diệp Lạc từ Vương gia biến thành “Lão Vương gia”, cho nên, nạp một tiểu Vương phi lolita, lão Vương gia ngài thật sự có thể chứ?

Phụt.

.

Hết chương 3.

.

*** [Chuyên mục giới thiệu bài hát]: Mình sẽ không giới thiệu bản gốc đâu nhé, mà chủ yếu là bản cover (hoặc bản chế lời) của các ca sĩ mạng như Vũ Y, Diệp Lạc vậy đó. ^^

Trong chương này có nhắc đến bài “Vương phi”, xin giới thiệu cho mọi người bản cover của Vu Lạc ft. Dương Đà, một trong những bản mình thích nhất: https://www.youtube.com/watch?v=TuOG4CulH94

Trong chương trước có nhắc đến “Thanh mị hồ”, mời nghe bản của Thất Dạ Công Tử và tiểu Nhị Lương nhà mình >3<: https://www.youtube.com/watch?v=j0I3qtPlwGo (bản này bựa lắm, nghe vui thôi, ai chưa nghe “Thanh mị hồ” bao giờ thì hãy nghe của Mộ Tư Tiểu Quai để có ấn tượng chính xác nhé =)))

Cũng vẫn ở chương trước có bài “Bang chủ phu nhân”, nghe bản nổi tiếng nhất của Ngũ Âm JW nhé: https://www.youtube.com/watch?v=Ke5i_Cem7Rk

Còn “Truyền thuyết dương thận” ở chương 2 nữa, vì mình không tìm được bản vietsub nên xin nghe tạm nosub nhé: https://www.youtube.com/watch?v=Dg3Tptk_UUo

(nói chung đây toàn là mấy bài nổi tiếng mà các hủ nữ ai cũng biết =)))

.

Note lại một chút nhé:

In nghiêng không ngoặc kép tức là không phải nhân vật nói mà chỉ đang post bài, gõ chữ lên máy tính.

Chữ thẳng có ngoặc kép tức là lời nói của nhân vật.

In nghiêng và in đậm là nick của nhân vật trên khung chat, khung bình luận,…

2 thoughts on “[Đam mỹ] Tiềm phục [Chương 3]

Hump...

